Thiết bị bếp công nghiệp Duy Phú

Thiết bị bếp công nghiệp Duy Phú

Kinh doanh nhà hàng thành công

KINH DOANH NHÀ HÀNG

Bất kỳ ai kinh doanh nhà hàng muốn phục vụ thượng đế tốt hơn đều cần nhớ 5 điều cơ bản sau.
1. Làm đúng ngay từ khi bắt đầu
Bên cạnh chất lượng thực phẩm, thì trải nghiệm khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Nó xuất phát từ thời khắc họ bước vào cửa hàng cho tới lúc đi ra. Các nhà hàng nên nhớ đặt những nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu trong mọi trải nghiệm ăn uống. Một hành động có thể nhớ như: Chào mừng ngay khi họ bước chân vào cửa, dùng đại từ thể hiện sự tôn trọng, đừng ngắt lời họ, lắng nghe chăm chú và chú ý đến những gì họ muốn, đọc kỹ về thực đơn…
2. Đừng bắt họ đợi
Nếu thực khách của bạn phải chờ đợi quá lâu cho lần uống đầu tiên, món khai vị hoặc bữa ăn, thì thực sự họ không còn quan tâm đó là món ngon nhất hay đầu bếp cừ nhất. Quán ăn của bạn đã bị ác cảm từ một vị khách đang đói.
Đây có thể xem là điểm ngoặt tiêu cực. Hãy nhớ rằng rất khó khó khăn để giành lại cảm tình từ một khách hàng đã thất vọng. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ nhân viên để họ không bao giờ phải chờ đợi quá lâu. Nếu món ăn yêu cầu bữa ăn mất nhiều thời gian hơn để nấu hãy cho họ biết trước.
3. Khắc phục sự cố ngay lập tức
Điều thứ 3 cần nhớ là sự khéo léo của bạn trong việc giải quyết các vấn đề và khiếu nại của khách hàng. Cho dù bạn có cố gắng thế nào đi chăng nữa thì nó sẽ biến mất trong khoảng thời gian bằng cách này hay cách khác. Dù vấn đề là gì, mục tiêu của bạn là làm hài lòng khách hàng.
Có một vài mẹo để giải quyết các vấn đề của khách hàng: Lắng nghe chăm chú vào vấn đề của họ mà không bị ngắt lời, thừa nhận sai lầm và cho họ biết bạn rất xin lỗi, giữ bình tĩnh, đặc biệt nếu bạn không đồng ý với khách hàng của mình, duy trì giao tiếp bằng mắt và xem ngôn ngữ cơ thể, hỏi khách hàng của bạn những gì họ muốn, cố gắng thương lượng giải pháp…
4. Lưu ý nhận xét của khách hàng
Hãy cho khách hàng cơ hội bày tỏ, nhận xét. Họ thấy rằng bạn quan tâm và luôn tìm cách để cải thiện thức ăn và dịch vụ. Nhận xét của khách hàng của bạn có thể giúp bạn tìm hiểu về những lĩnh vực cần cải thiện. Các ý kiến ​​cũng có thể cho bạn thấy nơi bạn đang xuất sắc. Việc này cũng sẽ xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt hơn đồng thời nâng cao chất lượng nhà hàng.
5. Kết hợp công nghệ
Cuối cùng một cách vượt trội để cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời tại nhà hàng của bạn là kết hợp công nghệ. Tất nhiên, phụ thuộc vào loại nhà hàng nhưng một số hình thức có thể áp dụng với nhiều loại nhà hàng như đặt bàn trực tuyến, thanh toán trực tuyến, cung cấp Wi-fi miễn phí,..

Nguồn: st

wechat
Chat fanpage